Effective time management

คำอธิบายหลักสูตร

“การบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ” เป็นเรื่องพื้นฐานที่ฟังดูเหมือนง่าย แต่แท้จริงแล้วมันกลับเป็นรากของปัญหา (Root cause) ที่เราพบเจอในการทำงานทั่วไป เช่น ส่งงานไม่ทัน หรือใช้เวลาในการทำงานบางชิ้นเยอะเกินไปจนไปกระทบงานอื่น การทับซ้อนกันระหว่างงานกับชีวิตส่วนตัว ทั้งหมดแล้วล้วนมาจากการบริหารเวลากันทั้งนั้น ดังนั้นหากสามารถบริหารเวลาได้อย่างเหมาะสม จึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งเสริมให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน จนสามารถแก้บางปัญหาที่เป็นอุปสรรคในการทำงานให้หมดไปได้ด้วยเช่นกัน Effective time management จึงเป็นหลักสูตรที่กล่าวถึงวิธีการบริหารเวลา การวางแผนในการทำงาน การเรียงลำดับความสำคัญ รวมถึงเทคนิคต่างๆในการจัดการกับงาน เครื่องมือในการบริหารเวลาที่สามารถนำไปใช้ได้จริง รวมถึงหลักการ Work life balance ที่ทำให้ผู้เรียนสามารถแบ่งเวลาระหว่างชีวิตส่วนตัวกับการทำงานได้อย่างเหมาะสม

เนื้อหาของหลักสูตรนี้

  • Chapter 1 _ แนะนำคอร์สเรียน(Introduction)

  • Chapter 2 _ Benefits _ Key Learning Point

  • Chapter 3 _ Mindset ในการบริหารงาน

  • Chapter 4 _ สมการคำนวณ Productivity (Time Worth)

  • Chapter 5 _ Eisenhow Matrix

  • Chapter 6 _ Lifedtyle คุณจะเป็นแบบไหน

  • Chapter 7 _ ป้องกันงานแทรกได้อย่างไร

  • Chapter 8 _ High-Value Activities

  • Chapter 9 _ Time Picture

  • Chapter 10 _ Time Boxing

  • Chapter 11 _ เทคนิคการ Download , Capture Tools

  • Chapter 12 _ วิธีประยุกต์ใช้ Time Boxing

  • Chapter 13 _ Tips การบริหารที่ดี

  • Chapter 14 _ เทคนิคการบริหารเวลา

  • Chapter 15 _ การกระจายงาน มอบหมายงาน Delegate , Empowerment

  • Chapter 16 _ เทคนิคการสร้างความร่วมมือในการทำงาน (Collaboration)

  • Chapter 17 _ Model Framework Tools

  • Chapter 18 _ วิธีสร้างความรับผิดชอบ (Commitment)

  • Chapter 19 _ บทสรุป Time Management

อาจารย์ผู้สอน

อาจารย์

คงเกียรติ ฉัตรหิรัญทรัพย์

หลักสูตรอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ทักษะการนำเสนออย่างมืออาชีพ

ทักษะการนำเสนออย่างมืออาชีพ

ม.ล.ชัยวัฒน์ ชยางกูร

ดูรายละเอียด

ทักษะการนำเสนออย่างมืออาชีพ

ทักษะการนำเสนออย่างมืออาชีพ

ม.ล.ชัยวัฒน์ ชยางกูร

ดูรายละเอียด